Tầm quan trọng của việc tiêm nhắc lại vắc xin Bạch hầu – Ho gà – Uốn ván

Bạch hầu được lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp, là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vì độc tố tiết ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác như tim, thận, hệ thần kinh,… và có thể dẫn đến tử vong rất nhanh.

Thời gian gần đây, bệnh bạch hầu bùng phát trở lại tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Thống kê của Cục Y tế Dự phòng cho thấy bệnh nhân phân bố rải rác ở các nhóm tuổi, cao nhất ở nhóm 7-14 tuổi, mà đa số không rõ tiền sử tiêm chủng hoặc không được tiêm vắc xin phòng bạch hầu.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo tiêm ngừa vắc xin bạch hầu (thường kết hợp với vắc xin ho gà và vắc xin uốn ván) đúng lịch và đúng liều lượng cho trẻ ngay từ những tháng đầu đời và tiêm đầy đủ những mũi nhắc lại để tạo miễn dịch cho bé hoàn thiện nhất.

Lý do cần phải tiêm mũi nhắc lại : vì các vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván chỉ tạo được miễn dịch để bảo vệ cơ thể trong một giai đoạn nhất định. Sau đó, theo thời gian, hiệu quả miễn dịch phòng bệnh sẽ suy giảm, do đó khả năng mắc bệnh vẫn còn nếu không được tiêm nhắc lại.

Ở lứa tuổi tiền học đường và học trường, đề kháng miễn dịch với vi khuẩn bạch hầu và cả vi khuẩn uốn ván, ho gà của trẻ đã suy giảm đáng kể từ những lần tiêm ngừa đầu tiên trong những tháng đầu đời. Bên cạnh đó, trẻ ở hai nhóm tuổi này lại sống và học tập trong môi trường đông đúc (trường học), gặp gỡ nhiều trẻ em khác, các hoạt động vui chơi, giải trí cũng nhiều hơn… nên nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn bạch hầu, uốn ván, ho gà cũng cao hơn.

Do đó, việc tiêm ngừa mũi nhắc lại vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván cho hai nhóm tuổi này là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ và cả cộng đồng.

Vắc xin BOOSTRIX (Bỉ) tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên, người lớn, người già). Được chỉ định để tiêm nhắc lại nhằm tạo đáp ứng kháng thể chống 3 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván cho trẻ ở lứa tuổi tiền học đường, học đường và người lớn

TRUNG TÂM TIÊM CHỦNG MEDIC CHI LĂNG mang đến dịch vụ tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ em và người lớn với uy tín và chất lượng vượt trội cùng nhiều ưu điểm nổi bật:

– Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các loại vắc xin cho mọi lứa tuổi. Nguồn vắc xin chất lượng cao và được bảo quản nghiêm ngặt. trong điều kiện tốt nhất để đảm bảo chất lượng

– Đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện và tận tâm. Quy trình tiêm chủng đúng chuẩn của Bộ Y Tế.

– Phòng tiêm chủng thoáng mát, có khu vui chơi, giúp trẻ và phụ huynh có cảm giác thoải mái như đang dạo chơi và có tâm lý tốt trước và sau khi tiêm chủng.

Thời gian làm việc từ 7h đến 17h từ thứ hai đến chủ nhật

Hotline: 0234 3525244 – 090 4459841 (BS Diệu Thúy)

TRUNG TÂM TIÊM CHỦNG MEDIC CHI LĂNG, số 52 Chi Lăng, TP Huế luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng thân yêu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *